Hoạt hình giải thích quy trình sản xuất Công nghiệp từ TVC360 sử dụng Animation 3D. Đây là phương pháp hoàn hảo để mang đến hình ảnh trực quan và giải thích những khái niệm trừu tượng nhất theo cách hiện đại và hấp dẫn.

Tiềm năng hoạt hình trong chiến dịch Marketing

Bằng việc diễn tả những hình ảnh trực quan, hoạt hình giải thích giúp truyền tải thông điệp cốt lõi của thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Hiện nay, trong các chiến dịch truyền thông, việc sử dụng video clip như một công cụ hữu ích thúc đẩy bán hàng. Đồ họa chuyển động sử dụng các hoạt ảnh kỹ thuật số gồm văn bản và âm thanh nhằm truyền đạt thông điệp đến người xem. Bạn có thể sử dụng nó như một thước phim quảng cáo, phim giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công ty, quy trình sản xuất hay chương trình truyền hình…

hoat-hinh-giai-thich

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể sử dụng Animation để kể câu chuyện của mình:

Phim hoạt hình giải thích

Phim hoạt hình giải thích giúp khách hàng hiểu giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cụ thể: nó có thể diễn tả cách sử dụng tính năng của sản phẩm hoặc giải đáp những thắc mắc phổ biến về một dịch vụ. Nhìn chung, hoạt hình giải thích gồm các nội dung:

– Đưa ra vấn đề

– Giải pháp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

– Cách sản phẩm hay dịch vụ hoạt động

– Kêu gọi hành động (đăng ký, mua hàng, truy cập…)

Nhiều đơn vị sử dụng hoạt hình giải thích như một công cụ quảng bá hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các chiến dịch email. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trên các trang web nhằm xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mình. Nhờ những video này bạn có thể truyền tải mọi thông điệp đến người xem. Thời lượng video dạng ngắn sẽ phù hợp những kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube…

Phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu doanh nghiệp là dạng phim ngắn giúp người xem thấy được tiềm lực của công ty. Không chỉ sử dụng lời nói và văn bản mà còn kết hợp hình ảnh, âm thanh gây hứng thú cho người xem. Một thước phim giới thiệu thường có thời lượng từ 30s – 60s, thậm chí lên đến 5 – 10 phút. Với thời lượng phim linh hoạt bạn có thể truyền tải đầy đủ thông điệp mà không cần sử dụng văn bản.

Bạn có thể sử dụng dạng video clip này cho website của mình hoặc trong các cuộc họp, hội thảo, thuyết trình… với khách hàng. Video có thể đặt ở bất kỳ phương tiện nào mà bạn muốn mọi người biết về công ty, văn hóa và dòng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Series phim hoạt hình

Series phim hoạt hình thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục, thiếu nhi… Nhờ những hình ảnh và âm thanh sống động giúp các bài toán, tập đọc, giáo dục trẻ nhỏ… trở nên thú vị hơn. Ngôn ngữ hình ảnh kết hợp chuyển động với nhiều màu sắc luôn là đặc trưng của phim hoạt hình. Nhiều người cho rằng ngôn ngữ hoạt hình rất đa dạng. Do đó, nó được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực giáo dục trẻ. Thay vì những phép tính hay con số khô khan thì diễn tả bằng ngôn ngữ hoạt hình sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới.

Hoạt ảnh 3D

Hay Animation 3D sử dụng hình ảnh ba chiều để tạo ra chuyển động. Không giống như Animation 2D, các hình ảnh trong Animation 3D có chiều sâu hơn. Một số ngành nghề nhất định sử dụng loại video này như Xây dựng, Y học, Bất động sản và Kiến trúc… Animation 3D cho hình ảnh thực tế hơn về sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn diện hơn.

Hiện nay, hoạt hình 3D đang rất thịnh hành ở các mảng truyền thông quảng cáo. Ví dụ như các video quảng cáo của Iphone, Samsung… đều đang làm tốt nhờ thể loại video này.

Những lý do khiến Animation trở thành nền tảng quan trọng trong hoạt động Marketing

Theo thống kê từ Smart Insights, đến 92% maketer chỉ ra rằng video là nền tảng quan trọng trong chiến dịch marketing. Mỗi ngày ước chừng một người có thể dành 100 phút mỗi ngày cho các video trực tuyến. Do đó, sáng tạo trong các video là cánh cửa để bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Vậy lý do nào để Animation trở thành một trong những xu hướng video hiện nay?

hoat-hinh-giai-thich

Kêu gọi hành động mua hàng

Animation cho những hình ảnh thú vị giúp khách hàng có cái nhìn tích cực về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó dẫn đến quyết định mua hàng và sẵn dàng dành thời gian nghiên cứu sản phẩm.

Một bài viết trên Linkedin đã chia sẻ về lý do Animation trở thành một công cụ marketing hữu hiệu. Theo đó, tác giải Yuriy Polyashko cho biết:

  • Animation trên landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 85 – 90%
  • Trong các chiến dịch email chứa hoạt ảnh làm tăng tỷ lệ nhấp chuột đến hơn 100%

Trên đây là những số liệu về tính hiệu quả của Animation. Điều này cũng hứa hẹn sự bùng nổ của loại hình này trong năm 2021.

Nhận diện thương hiệu

Có không ít doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc bán hàng hay đưa sản phẩm ra thị trường. Vậy sao bạn không bắt đầu với câu chuyện thương hiệu của mình bằng video Animation?

Mỗi câu chuyện đều có thể chạm đến cảm xúc người xem. Nhờ sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh giúp câu chuyện trở nên sống động. Thay vì đọc văn bản dài hàng chục đến hàng trăm trang, bạn có thể tóm gọn lại với những storyboard hấp dẫn. Thông qua những khung hình sống động sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Khả năng đột biến cao

Một chiến dịch marketing đòi hỏi mức chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, Animation có thể sử dụng nhiều lần và dễ dàng thay đổi nội dung phù hợp. Ngoài ra, nhờ khả năng ghi dấu ấn với người xem mà nhân vật trong câu chuyện dễ bắt nhịp mọi chiến lược.

Animation giúp tiết kiệm tối đa nguồn lực so với các hình ảnh video quay thực. Do đó, các chi phí như bối cảnh, trang phục, diễn viên, cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện di chuyển… cũng được giảm thiểu. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần một ekip giàu kinh nghiệm để hiện thực hóa ý tưởng.

Mang sứ mệnh “Tiếp bước thành công”, TVC360 mang đến cho quý khách hàng dịch vụ sản xuất video giới thiệu quy trình uy tín, chất lượng. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về tầm quan trọng của việc sử dụng hoạt hình giải thích quy trình sản xuất sản phẩm, dịch vụ sẽ hữu ích với mọi doanh nghiệp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *