Kịch bản quảng cáo là xương sống của cả video. Chính vì vậy nếu kịch bản tốt, chúng ta sẽ có được một video quảng cáo chất lượng.
Không thể phủ nhận sức phủ rộng của những video quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, để có được sự để ý, quan tâm của khách hàng thì video đó phải thực sự chất lượng. Một yếu tố không thể thiếu đó chính là kịch bản hoàn hảo của phim. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những yêu cầu cần thiết để có một kịch bản hoàn hảo nhé. Mời các bạn cùng tham khảo.
Đây là điều tối thiểu bạn cần biết khi viết kịch bản quảng cáo. Chỉ khi biết được công ty đó đang kinh doanh về loại sản phẩm nào, dịch vụ nào chúng ta mới có thể nảy ra được chủ đề của kịch bản. Chính vì vậy, những nhân viên của các đơn vị quay phim quảng cáo thường được tuyển chọn kỹ lưỡng. Họ cần khá nhiều thời gian để tìm hiểu về sản phẩm của công ty trước khi bắt tay vào viết kịch bản.
Yếu tố này vô cùng cần thiết. Tìm được đối tượng hướng tới sản phẩm, dịch vụ để đạt mục tiêu. Một đơn vị biết được đối tượng hướng tới của sản phẩm sẽ giúp sản phẩm đó tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Lấy ví dụ cụ thể nhất đó chính là quảng cáo các loại sữa. Các nhà quảng cáo sẽ hướng tới những bà mẹ đang nuôi con, mang bầu. Đánh vào tâm lý các bà mẹ mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Với mong muốn con phát triển toàn diện cả về thể chất và chí thông minh. Từ đó, trong kịch bản phim của mình, nhà quảng cáo sẽ đưa ra các thông số cụ thể. Bao gồm hàm lượng các thành phần dinh dưỡng. Điều này sẽ khiến khách hàng tò mò và hứng thú với sản phẩm.
Ví dụ về sữa tươi Vinamilk, hướng tới người tiêu dùng là các bé. Các nhà viết kịch bản quảng cáo sẽ vẽ ra những phân cảnh và sử dụng âm thanh. Điều này khiến thước phim trở nên sống động hơn.
Mục đích cuối cùng của các đoạn TVC quảng cáo đó đó là truyền tải thông điệp tới người xem. Nếu để ý, chúng ta có thể thấy sau mỗi đoạn video xuất hiện 1 câu slogan. Để gây ấn tượng người xem, câu slogan cần dễ thuộc. Điều này ảnh hưởng rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu. Thậm chí chỉ cần nhắc đến người xem cũng biết đó là thương hiệu nào. Ví dụ như Viettel thì chúng ta có Viettel – Hãy nói theo cách của bạn,…
Những nhà viết kịch bản quảng cáo chuyên nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo, để lại ấn tượng cho người đọc như vậy.
Nếu sản phẩm, dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp nào đó đang được tiêu thụ với số lượng rất lớn trên thị trường thì tại sao chúng ta không lấy đó làm những hình ảnh để cho vào video chứ. Đó cũng có thể được lấy làm phân đoạn hay những lời thoại trong kịch bản quảng cáo. Những con số thật sự này sẽ giúp bạn lấy được lòng tin tuyệt đối từ phía khách hàng đó.
Cách trình bày sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp và nguyện vọng của doanh nghiệp.
Một đơn vị quay phim quảng cáo uy tín sẽ luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng. Nếu bạn đã có phương thức riêng để viết kịch bản hay trình bày sản phẩm của mình thì các đơn vị này sẽ dựa theo đó để phát triển đoạn phim. Tuy nhiên nếu bạn chưa có bất kỳ ý tưởng nào thì cũng yên tâm. Các đơn vị uy tín này sẽ giúp đỡ bạn.
Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều khách hàng đã, đang và sẽ tiếp tục dùng các sản phẩm của TVC360. Đây là đơn vị có sự đa dạng, phong phú về sản phẩm. Đội ngũ công tác viên nhiệt tình, kinh nghiệm và đặc biệt giá thành mà đơn vị này cung cấp cũng rất ổn định.
Trên đây là một vài yếu tố ảnh hưởng đến việc làm kịch bản ấn tượng cho phim quảng cáo. Hy vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được đơn vị như ý!